రైల్వే విస్తరణకు బడ్జెట్ కేటాయింపులొద్దు
బొగ్గుగనులు ప్రైవేటుకు ఎంటీఏ సూచనలు
పథకాల్లో లోపాలు వాస్తవమే: మన్మోహన్

*కేవలం బడ్జెట్ కేటాయింపుల ద్వారా రైల్వేల విస్తరణ, నవీకరణ సాధ్యంకాదు. టారిఫ్లను సవరించడం, ప్రభుత్వ-ప్రైవేటు భాగస్వామ్యం ప్రాజెక్టులతో అంతర్గత వనరులు సృష్టించుకోవడం ద్వారానే ఇది సాధ్యం.
*రాయితీలు 2009-10 బడ్జెట్ అంచనాల స్థాయిని మించకుండా ఉండడంపైనే విజయం ఆధారపడి ఉంది. ఆహారం, ఎరువులు, పెట్రోలియం రాయితీలను బడ్జెట్ అంచనాల స్థాయిలోనే ఉంచాలంటే.. ధరల్ని పెంచాల్సిందే.
*ప్రస్తుతమున్న పెట్రోలియం ఉత్పత్తుల ధరల నిర్ణాయక విధానంఆచరణాత్మకంగా లేదు. పారిఖ్ కమిటీ సూచించినట్లు పెట్రో ధరల విధానంపై నియంత్రణ ఎత్తేయాలి.
*ప్రైవేటు మార్కెట్లను అనుమతించేలా, మార్కెట్ సంబంధ మౌలిక సదుపాయాల్లో పెట్టుబడుల్ని ప్రోత్సహించేలా అన్ని రాష్ట్రాలు వ్యవసాయ ఉత్పత్తుల మార్కెటింగ్ కమిటీ (ఏపీఎంసీ) చట్టాన్ని సవరించాలి.
*ప్రాజెక్టులకు అవసరమైన పర్యావరణ, అటవీ అనుమతులు సాధించడానికిఫాస్ట్ట్రాక్ యంత్రాంగాన్ని ఏర్పాటు చేయాలి.
*మిగిలిన 5 అల్ట్రా మెగా విద్యుత్ ప్రాజెక్టులను త్వరగా ఏర్పాటు చేయాలి.
*బొగ్గుగనులను ప్రైవేటు రంగానికి అందుబాటులోకి తీసుకురావాలి
*జాతీయరహదారుల సంస్థను పునర్వ్యవస్థీకరించాలి. ఏటా 7వేల కి.మీ రహదారులను బీఓటీ పద్ధతిలో కేటాయించాలి. అన్ని జాతీయ రహదారులను కనీసం రెండు వరుసల ప్రమాణాల పరిధిలోకి తీసుకురావాలి.
*ప్రధాన ఓడరేవుల సామర్థ్యాన్ని పెంచాలి. 2010-11లో కనీసం 21 బెర్తులను మంజూరు చేయాలి.
*మెట్రో విమానాశ్రయాలుమినహా మిగిలిన విమానాశ్రయాల్లో, రవాణాకు సంబంధించిన పనుల్లో కాకుండా మిగిలిన పనుల నిర్వహణకు ప్రభుత్వ-ప్రైవేటు భాగస్వామ్య పద్ధతిని అవలంబించాలి.